Categoriesข่าวสาร

กล่องอาหาร บรรจุภัณฑ์ มีกี่ประเภท มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

รู้หรือเปล่าว่านอกจากรสชาติแสนอร่อยของแต่ละเมนูแล้ว กล่องใส่อาหาร ที่เราเรียกกันว่า Food Packaging ก็เป็นจุดขายของร้านได้ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ในการใส่อาหารในปัจจุบันมีวัสดุหลากหลาย มากขึ้นกว่าแต่ก่อน มีรูปทรงความสวยงามน่าใช้ น่าทาน สะดวกในการพกพา และสามารถใส่โลโก้ สร้างแบรนด์ลงไปได้ เพื่อเพิ่มมูลค่า และหากร้านอาหารของคุณมีบริการ “ซื้อกลับบ้าน” หรือ “เดลิเวอรี่” ก็ต้องเลือกกล่องใส่อาหารให้เป็น เพื่อสะท้อนถึงตัวตน ความฉลาดเลือก และความใส่ใจของร้านได้คะ
การเลือกวัสดุคือขั้นตอนสำคัญและเป็นขั้นตอนแรกของการเลือกกล่องใส่อาหารหรือ Food Packaging ซึ่งในปัจจุบัน เราลองมาดูบรรจุภัณฑ์ ว่ามีกี่ประเภท แต่ละประเภทมีคุณ สมบัติอย่างไรกันบ้างนะคะ

• บรรจุภัณฑ์พลาสติก เรียกว่าเป็นชนิดที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นวัสดุที่น้ำหนักเบา คงทนและยืดหยุ่น สามารถวางเรียงซ้อนกันได้มาก ป้องกันอาหารหกหรือเลอะได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน
• กล่องกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Biodegradable Packaging) คุ้มค่าแก่การลงทุน สกรีนโลโก้และออกแบบ/ปรับแต่งได้ง่ายตามสไตล์ร้านอาหาร ทั้งยังแข็งแรงทนทาน สามารถควบคุมอุณหภูมิอาหารในกล่องได้เป็นอย่างดี
• กล่องใส่อาหารรักษ์โลก หรือกล่องใส่อาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ราคาจะแพงขึ้นมาหน่อย แต่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นกล่องอาหารที่ทำจากชานอ้อยและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติก็ได้ ร้านอาหารบางร้านเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ เพื่อยกเป็นจุดขายของร้านว่ามีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดการสร้างขยะพลาสติก
หากคุณๆมีแบรนด์ เป็นของตัวเอง หรืออยากสร้างแบรนด์ มีความสนใจ หรือ สงสัยในการทำ Packaging ต่างๆ ให้เป็นแบรนด์ของคุณเอง ซึ่งถือเป็นการทำการตลาดไปสู่ กลุ่มเป้าหมาย
ในทางตรงอีกทางหนึ่ง สามารถสอบถาม ปรึกษา เรื่องราวของการทำบรรจุภัณฑ์ได้ที่เรานะคะ DD PAPER CUP ทางเรามีประสบการณ์ตรงในการผลิตบรรจุภัณฑ์ มาเป็นเวลานาน พร้อมให้คำปรึกษา
ทุกๆคนนะคะ

_

สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ที่ id LINE: @ddpapercup(มี@ด้วย)